Đài phun nước lớn nhất thế giới với những con số khủng

Đài phun nước ở Dubai được công nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới. Với những con số “không tưởng” được, nó khiến cho cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Thành phố Dubai luôn nổi tiếng với những công trình kiến trúc xa hoa, lộng lẫy và mức độ giàu có của mình. Năm 2009 cả thế giới lại bất ngờ đón nhận một công trình nghệ thuật vượt lên cả những gì mong đợi của con người.

Đài phun nước lớn nằm giữa lòng thành phố Du Bai

Đài phun nước lớn nằm giữa lòng thành phố Du Bai

Những con số ngoài sức tưởng tượng về đài phun nước Dubai

Đài phun nước Dubai với diện tích 30 hecta được xây dựng trên hồ Burj Khalifa, tại trung tâm của thành phố Dubai. Tổng chi phí xây dựng lên đến 800 triệu AED (218 triệu USD). Sau khi hoàn thành những con số kỷ lục của công trình này khiến người dân của cả thế giới choáng váng:

Chiều dài đài phun là 275m, các tia nước bắn lên không trung có thể cao tới 154m, do đó dù bạn ở cách xa 32km vẫn có thể nhìn thấy nó.

Đài phun nước ở Dubai

Đài phun nước ở Dubai

Đài phun nước ở Dubai

Đài phun nước ở Dubai

Đài phun nước ở Dubai

Với hơn 6.600 đèn cùng 25 máy chiếu màu, mang đến cho khách tham quan những màn trình diễn lung linh, huyền ảo. Chiều cao đài phun lên đến 50m và có thể phun 22.000galon (83.000 lít) nước trong không khí bất cứ lúc nào. Sự hoành tráng, hiện đại cùng những màn trình diễn “có một không hai” trên thế giới của nó khiến cho nhiều người phải lặn lội cả quãng đường xa để có thể chiêm ngưỡng toàn vẹn vẻ đẹp của nó.

Rate this post