Trang trí cây cảnh sân vườn theo phong thuỷ

Cây cảnh sân vườn theo phong thuỷ được gia chủ vô cùng chú trọng vì một thiết bị sân vườn tiểu cảnh trong gia đình có thể mang lại sự may mắn, phúc lộc vào nhà và năng lượng tích cực dồi dào. Cùng tìm hiểu để biến không gian ngôi nhà trở nên xanh mát và lành mạnh hơn.

Loại cây trồng trang trí trong sân vườn nhà

Tường hoa hồng

Trồng cây trang trí sân vườn là thú vui tiêu khiển vô cùng lành mạnh và tao nhã, một số loại cây được ưa thích để trang trí sân vườn đơn giản như nữ hoàng của những loại hoa (hoa hồng).

Tường hoa hồng
Nguồn: Internet

Hoa hồng được thiết kế tạo thành một bức tường vô cùng bắt mắt vì màu sắc và kiểu dáng thu hút của nó. Đây là loài hoa nở suốt 4 mùa nên dân gian truyền miệng là loại cây “bốn mùa bình an”, “cát lành may mắn”.

Hoa dừa cạn

Đây là loại cây vô cùng dễ trồng, cho hoa quanh năm với màu sắc bắt mắt và mang lại sức sống cho khu vườn. Hoa dừa cạn có thể được trồng trực tiếp dưới đất hoặc treo lên chậu đất đặt trên cao.

hoa trang trí sân vườn
Nguồn: Internet

Cây trúc

Từ xa xưa, trúc đã luôn là hình ảnh quen thuộc đối với người dân Việt Nam, loại cây này được trang trí sân vườn biệt thự sẽ giúp căn nhà trở nên hoài cổ, truyền thống nhưng cũng không kém phần sang trọng, thanh tao.

Trúc cảnh trang trí
Nguồn: Internet

‘Với phong cách Á Đông mà một cây trúc mang lại, loại cây này còn có khả năng che chở, ngăn cản những điều xấu xa, thấu khí giúp không gian trở nên thanh khiết, an toàn và vững chãi hơn.

Hoa lài, hoa chanh

Ngoài công dụng phù xanh và mang sân vườn của bạn chán ngập với thiên nhiên, các loại cây hoa trong nhà còn có thể trực tiếp bảo vệ sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn như các loài cây hoa được kể ở trên.

cây cảnh để bàn
Nguồn: Internet

Hoa chanh và hoa lài có thể diệt được rất nhiều vi khuẩn bạch hầu, mùi hương chúng toả ra có thể loại bỏ và khử trừ những mầm mống gây bệnh. Ngoài ra một số loại cây như đinh hương, violet,… có mùi thơm thần kì giúp giải toả căng thẳng, stress, giúp định thần tốt.

Các vật dụng trang trí sân vườn hợp phong thuỷ

Ngoài những loại cây hoa trang trí sân vườn thì trên chúng ta có thể lựa chọn một số những vật dụng trang trí với việc sử dụng các yếu tố phong thuỷ như nước, đá,…

Đèn sân vườn

Đèn led sân vườn là xu hướng chung trang trí của nhiều gia đình vì sự đa dạng của dòng sản phẩm này. Đèn ngày nay không chỉ được thiết kế để chiếu sáng lối đi mà còn có thể trang trí với những loại đèn như: đèn bao tường, đèn chiếu lên, đèn hồ nước,…

đèn sân vườn
Nguồn: Internet

Đài phun

Tận dụng chất liệu nước, đài phun mang lại một bầu không khí vô cùng dịu mát, trong lành và một không gian thư giãn lý tưởng cho căn nhà của bạn.

sân vườn tiểu cảnh
Nguồn: Internet

Bệ đá

bệ đá tiểu cảnh
Nguồn: Internet

Ra đời xuất phát từ văn hoá và cách trang trí truyền thống của người Nhật Bản, những vật dụng trang trí xuất phát từ đá như bàn đá, bệ đèn đá, hòn non bộ đá, hồ cá bằng đá,… cũng được ứng dụng trong việc thiết kế sân vườn do tính thanh lịch và sang trọng của nó.

 

3/5 - (1 vote)