Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Trang trí nhà sân vườn là nhu cầu phổ biến với xu hướng phủ xanh không gian nhà trong nhiều gia đình hiện nay. Phủ xanh gia đình giúp mang lại bầu không khí trong lành, tốt cho sức khoẻ mà còn mang lại may mắn, sức sống cho công việc của cả gia đình.

Hòn non bộ

Chú trọng đến yếu tố cây xanh , hòn non bộ là một lựa chọn sáng suốt cho những gia chủ theo phong cách truyền thống, yêu thiên nhiên hoặc thích kiểu thiết kế sân vườn Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Hòn non bộ là nghệ thuật kiến trúc với nhiệm vụ thu nhỏ và đưa ngọn núi, rừng cây vào trong một góc sân vườn để được thưởng thức và ngắm nhìn mỗi ngày. Hòn non bộ được biết đến như một cách trang trí sân vườn tiểu cảnh vô cùng trang nhã, thanh lịch, không kèm phần quý phải do hình thức này đã được các vua chúa thời xưa vô cùng yêu thích.

Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Trong thời xa xưa, hòn non bộ không chỉ được sử dụng để trang trí không gian mà còn là nơi thể hiện uy quyền, thịnh vượng, mang vận khí tốt trong phong thuỷ. Người chuyên nghiệp chơi hòn non bộ còn có những quy tắc khắt khe về khoảng cách xa gần, độ cao, số cây chẵn lẻ nhưng hiện nay cách chơi đã phóng khoáng, tự do hơn.

Hồ thuỷ sinh

Nếu hòn non bộ là một không gian thu nhỏ của cảnh trời non hùng vĩ thì hồ thuỷ sinh là không gian thu nhỏ của đại dương trong một chiếc bể kính hoặc hồ đá nhỏ. Thú vui vô cùng thịnh hành và thông dụng này có mặt ở hầu hết các gia đình.

Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Tuỳ theo sở thích mà loài cá gia chủ chọn phù hợp với mắt thẩm mỹ và điều kiện kinh tế. Nếu bạn thích những sinh vật bé nhỏ, bơi từng đàn thì những cá nhỏ với màu sắc sắc sỡ sẽ là lựa chọn cho bạn: cá bảy màu, cá guppy, cá ngựa vằn, cá đuôi kiếm, cá tứ vân, cá cánh bườm, cá sặc gấm, cá bút chì, cá hoả tiễn,…

Nếu bạn có điều kiện kinh tế và yêu thích những sự hoành tráng, mang đến vẻ bề thế cho căn nhà thì những loại cá như: cá rồng nước ngọt vảy vàng, cá chép Koi, cá La Hán, cá rồng platium, cá Ngân Long, cá đuối nước ngọt Polka Dot,…

Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Thác nước nghệ thuật

Cùng một nhiệm vụ thu nhỏ thiên nhiên mang về gia đình bạn, thác nước nghệ thuật được một số khu nhà biệt thự trang trí để trở nên độc đáo và thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Đài phun nước tiểu cảnh

Nước là yếu tố phong thuỷ rất được chú trọng vì nó mang lại vận may, tài vận và năng lượng tích cực cho gia đình. Chính vì vậy, tiểu cảnh sân vườn nước được đa dạng rất nhiều hình thức.

Trang trí nhà sân vườn với chất liệu nước

Đài phun nước sẽ giúp giải toả không khí oi bức, giúp các thành viên trong gia đình thư giãn bên tiếng nước chảy và loại bỏ những vi khuẩn độc hại trong không khí.

2/5 - (1 vote)