Sự kết hợp của máy bơm dùng cho đài phun nước

Máy bơm dùng cho đài phun nước là sản phẩm hỗ trợ không thể thiếu trong một hệ thống thiết kế đài phun nước nghệ thuật. Cùng tìm hiểu thiết bị này để hiểu thêm về việc lắp đặt đài phun nước và lắp đặt nhạc nước.

Các thiết bị trong hệ thống phun nước nghệ thuật

Đài phun nước nghệ thuật là sự đột phá đổi mới, giúp người dùng tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước với mục đích giải trí và trang trí không gian xanh. Hình ảnh đài phun nước xuất hiện càng ngày càng phổ biến trong những trung tâm thương mại, khu du lịch hoặc trong chính sân vườn của hộ gia đình.

Các thiết bị trong hệ thống đài phun nghệ thuật:

Đầu phun vòi phun nước:

Đầu phun nước được thiết kế đa dạng phù hợp với nhiều mục đích phun, hình dạng phun khác nhau và kiểu phun cũng vô cùng độc đáo, thú vị. Thông thường, hệ thống đài phun nước nghệ thuật sẽ tích hợp nhiều loại đầu phun nước khác nhau trong một hồ phun hoặc trong một buổi biểu diễn nhạc nước.

Đầu phun vòi phun nước

Hình dạng tia nước được phun ra trong các thiết bị đầu phun tiểu cảnh sân vườn thường là hình lava, hình tầng nước, hình tia riêng lẻ,… còn đối với các công trình đài phun nước nghệ thuật lớn hay lắp đặt nhạc nước thường là những đầu phun phun hình cầu kỳ và phức tạp hơn như: đầu phun xoay, đầu phun thẳng đứng với đa dạng những chiều cao cột nước khác nhau.

Đèn Led âm nước:

Điểm đặc biệt của các thiết bị đài phun nước là sự tôn lên vẻ đẹp của hình thức phun nước thông qua các bộ đèn tích hợp âm dưới nước vô cùng bắt mắt với nhiều kiểu màu, tông màu khác nhau. Đèn âm nước đài phun nước thường được phục vụ cho mục đích biểu diễn nhạc nước nghệ thuật vào ban đêm hoặc đài phun nước chiêm ngưỡng khi trời tối.

Bộ điều khiển hệ thống đài phun nước:

Với sự kết hợp nhiều loại đầu phun khác nhau, một hệ thống đài phun nước lớn có thể cần cả trăm đầu phun, đèn và máy bơm khác nhau. Chính vì vậy, để đồng bộ hệ thống và điều khiển vận hành một cách nhanh chóng, thuận lợi, các thiết bị đài phun nước sẽ được lập trình hoạt động và kết hợp nhịp nhàng thông qua sự giúp đỡ của các bộ điều khiển hiện đại, thông minh.

Sự kết hợp của máy bơm dùng cho đài phun nước

Trong hệ thống đài phun, các thiết bị liệt kê như trên còn thiếu một thành phần vô cùng quan trọng, đó chính là máy bơm dùng cho đài phun nước.

Một số hệ thống bộ đài phun nước sân vườn tiểu cảnh được tích hợp chung một bộ máy bơm đi kèm nên việc lựa chọn máy bơm cho dòng sản phẩm này khác đơn giản. Kết cấu bộ đài phun tiểu cảnh như sau: máy bơm được gắn trực tiếp với đài phun có nối với ống kéo cao lên trên hoặc ngang bề mặt nước.

máy bơm dùng cho đài phun nước

Vì máy bơm đài phun nước được lắp đặt với một đầu phun riêng biệt nên máy bơm đài phun cũng quan trọng không kém gì một đài phun nước. Để nước được bơm lên cao với một chiều cao cột áp tương đối với thì các việc lựa chọn bơm vào tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng và điện tích hồ phun.

Đối với các loại thiết bị đài phun nước cho một hệ thống đài phun nước công cộng lớn, chúng ta cần lưu ý những điểm sau khi lắp đặt đài phun đẹp.

Chiều cao cột áp: Tuỳ thuộc vào chiều cao cột nước mà người dùng muốn lắp đặt, cột áp thể hiện được khả năng phun của thiết bị đó lên một chiều cao nhất định. Chính vì vậy, đài phun nước đẹp phun với một độ cao đáng ngạc nhiên và tạo dấu ấn đẹp không phải vì đầu phun mà nhờ máy bơm dùng cho đài phun nước.

hệ thống đài phun nước

Lưu lượng: Đối với những thể tích hồ và nhu cầu phun khác nhau mà lưu lượng cũng được tính đến trong khi lựa chọn và lắp đặt hệ thống đài phun nước.

Ngoài ra còn có một số thông số kỹ thuật được tính đến cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của từng dòng đài phun nước như: công suất, điện áp, trọng lượng máy bơm, chất liệu máy bơm,…

5/5 - (1 vote)