Trang trí hồ cá sân vườn trước và sau nhà

Hồ cá trước nhà được nhiều gia chủ lựa chọn để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà với những thiết bị hỗ trợ sân vườn tiểu cảnh vô cùng bắt mắt phù hợp với phong cách từng nhu cầu khắt khe của khách hàng.

Phân loại hồ cá sân vườn trong nhà

Trang trí một hồ cá nuôi trong nhà là nhu cầu không còn xa lạ với người dân Việt Nam vì những lợi ích hiện hữu và tiềm ẩn khi có một hồ cá đẹp trong gia đình. Hồ cá sân vườn thường làm từ bể kính thuỷ tinh trong suốt đặt trong nhà; hồ đá, hòn non bộ được ưu tiên đặt ngoài trời cùng những chú cá cảnh nhiều màu sắc.

hồ cá trước nhà
Nguồn: Internet

Hồ cá mang lại cho không chỉ khu vườn mà cả ngôi nhà của bạn có một sức sống vô cùng dồi dào, lành mạnh. Ngắm nhìn những chú cá bơi quanh giúp cho chúng ta phần nào giảm được stress và có thói quen quan tâm, chăm sóc vật nuôi. Sở hữu một hồ cá thì lợi ích rõ rệt nhất chính là trang trí, làm đẹp cho không gian nhà bạn, làm dịu không khí oi bức, ngột ngạt thay bằng làn nước xanh trong mát mẻ.

Cá được nuôi trong hồ thì được chia ra rất nhiều loại tuỳ thuộc vào kích thước, chủng loại, điều kiện chăm sóc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi lựa chọn một thiết bị để chăm sóc, làm sạch hồ thì người ta sẽ quan tâm đến loại cá trong hồ, mật độ cá để có thể lựa chọn phù hợp với diện tích hồ.

hồ cá sau nhà
Nguồn: Internet

Dựa vào loại cá, có thể chia hồ thành hai loại và hồ cá thường và hồ cá Koi. Cá Koi là một loại cá chép Nhật Bản, được lai tạo với mục đích trang trí làm cảnh; con vật này mang ý nghĩa của sự may mắn và thành đạt; đồng thời với mức giá chênh lệch lớn với những loại cá khác nên cá Koi được liệt vào danh sách những loại cá nên mua để trong hồ ở Việt Nam.

Khác với những loại cá thường, cá Koi cần một sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn, với những thiết bị hoạt động cũng phải phù hợp với khả năng chịu đựng của loại cá này. Chính vì vậy, lựa chọn các thiết bị ví dụ như bộ lọc hồ cá thì cũng cần phải đảm bảo các thông số kỹ thuật cho cá có thể sinh sống và phát triển tốt.

Những kiểu trang trí hồ cá đẹp cho sân vườn

Hồ cá được tuỳ theo nhu cầu và sợ thích của gia chủ mà có thể được trang trí hồ cá trước hoặc sau nhà, hồ cá sân vườn theo phong thuỷ,… vô cùng phức tạp song có thể mang lại may mắn, phát đạt và hạnh phúc cho gia đình một năm sung túc.

Hồ cá trước nhà: là vị trí được lựa chọn cho những ngôi nhà lựa chọn sân vườn ở phía trước. Một hồ cá trước nhà giúp mang lại ấn tượng mạnh ban đầu về căn nhà và tạo không gian thoáng mát cho gia đình.

hồ cá sân thượng
Nguồn: Internet

Hồ cá sau nhà: Đặt một hồ cá trong nhà được xem như là một cách đặc biệt để thu hút tiền tài và thành công vào căn nhà bạn. Thế nhưng không phải đặt hồ cá như thế nào cũng tạo ra được sự thuận lợi, thậm chí nếu đặt sai hướng, kích thước và hình dáng ao thì có thể phạm vào một số điều cấm kỵ.

Hồ cá trên sân thượng: Với một số gia đình vì khoảng không gian hạn chế nên đã tận dụng diện tích bằng cách tạo một hồ cá nhỏ trên sân thượng như một khoảng xanh quý giá và trong lành để gia đình có thể cùng nhau thư giãn, tận hưởng.

hồ cá sân vườn theo phong thuỷ
Nguồn: Internet

Hồ cá đẹp ngoài những chú cá cảnh nhiều màu sắc, gia chủ còn có thể thiết kế thêm hòn non bộ cho phong cảnh thêm thiên nhiên, hoang sơ; thác nước nghệ thuật giúp hồ nước sinh động hơn và đặc biệt là một thiết bị đài phun nước có thể vừa mang lại dấu ấn cho khu vườn, vừa tạo không khí cho đàn cá của bạn.

5/5 - (1 vote)