Kiệt tác đài phun nước lớn nhất thế giới – Fountain Of Wealth

Kỷ lục Guinness  – Đài phun nước lớn nhất thế giới

đài phun nước lớn nhất thế giới - Fountain of Wealth

Là Quốc đảo Sư tử lẽ dĩ nhiên là Singapore sẽ có nhiều cảnh đẹp liên quan đến nước rồi! Và đài phun nước “Fountain Of Wealth” (Đài phun nước Thịnh Vượng) là một kiệt tác vẻ đẹp của Singapore.

Năm 1998, Fountain Of Wealth được ghi vào kỷ lục Guinness với danh hiệu là Đài phun nước lớn nhất thế giới. Đài phun nước này cao tới 13.8m được xây dựng trên một diện tích 1.683 m2. Đây đã trở thành niềm tự hào của người dân quốc gia này. Và à là một điểm đến thú vị khi du lịch Singapore.

Ý nghĩa tâm linh và phong thủy

Đài phun nước phong thủy

Thành phố phong thủy Suntec

Suntec City hay còn được người dân gọi với cái tên khác “thành phố phong thủy”. Thực ra đây là một trong những khu trung tâm mua sắm lớn nhất nổi tiếng nhất ở Singapore. Công trình được xây dựng từ năm 1989, khánh thành vào tháng 8 năm 1995. Cho đến nay, mặc dù cũng đã trải qua hơn 20 năm nhưng công trình này vẫn trong rất mới và hiện đại khi đứng cùng những tòa cao ốc khác.

Đặc biệt, khu thương mại được xây dựng theo các nguyên tắc phong thủy kết kợp ý nghĩa tâm linh. Năm khối tháp văn phòng cao hàng chục tầng tượng trưng cho 5 ngón tay của một bàn tay trái; và đài phun nước Wealth đặt ở giữa bàn tay ấy được ví như chiếc nhẫn. Vị trí này cũng có ý nghĩa nhất định bởi tượng trưng cho sự giàu có, hưng thịnh có tính bền vững.

Biểu tượng của sự Thịnh Vượng – Thành Công

Wealth không những là đài phun nước lớn nhất thế giới; nó còn là biểu tưởng củ Sự Thịnh Vượng – Thành công tại Singapore. Đài phun được làm bằng đồng với niềm tin sự kết hợp Kim – Thủy là biểu tượng cho sự thành công. Đài nước hình tròn, đường kính 21m, có 4 chân, cao 13,8m, biểu tượng cho 4 sắc tộc và tôn giáo ở quốc đảo sư tử. Điều đặc biệt nhất ở đây là thay vì phun nước lên cao; đài nước phun nước xuống thấp và tụ vào trong với ý nghĩa của cải tụ hội về nơi này. Dưới chân đài phun nước có hình chạm khắc 12 con giáp màu ngói đỏ; cạnh đó có tấm biển ghi ý nghĩa và đặc tính của cung mạng .

Nhìn từ xa, du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi sự hoành tráng và “khổng lồ” của đài phun nước này. Wealth được làm bằng đồng với tư tưởng sự kết hợp phong thuỷ biểu thị cho sự thành công mỹ mãn. Cấu trúc của Wealth rất độc đáo với 4 cột trụ cùng hòa chung một dòng nước. Theo đạo Hindu, điều này tượng trưng cho sự hoà hợp của 4 sắc tộc chính của đất nước Singapore.

Kiệt tác đài phun nước nghệ thuật

Đài phun nước nghệ thuật

Fountain of wealth xứng tầm những đài phun nước nghệ thuật ấn tượng nhất thế giới.

Hiệu ứng nước

Khi đặt chân tới đây chúng ta sẽ cảm nhận được sự mát mẻ, cái nóng của khí hậu nhiệt đới nắng nóng của Singapore cũng từ đó tan biến. Đặc biệt, khi những tia nước phun lên chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất để bạn chụp lại một bức ảnh độc đáo hoặc chiêm ngưỡng. Bạn sẽ phải ngửa hẳn mặt lên trời để có thể nhìn thấy được điểm dừng của nó bởi những tia nước được phun từ độ cao tới 30m.

Hiệu ứng ánh sáng

Vào ban đêm, những đài phun nước trở thành tia laser rực rỡ; những màn trình diễn nhịp điệu nước và những chương trình biểu diễn âm nhạc sống động. Nhưng thực tế theo phong thủy; ánh sáng phát ra nhiều màu nhưng thiên về màu tối như tím, xanh, đỏ quét đều toàn cảnh khu vực.

Tầng dưới đất nơi có đài nước ở trên là trung tâm của một khu thương mại đồ sộ; khang trang và hiện đại nằm sâu dưới lòng thành phố. Từ đây nối liền với hệ thống metro hiện đại của Singapore; làm cho người ta có cảm giác thành phố Singapore hoạt động dưới hai, ba tầng địa chất. Không gian bên tầng dưới mặt đất rộng lớn đến độ có khả năng chứa cả triệu người dân thành phố.

>>> Xem thêm đài phun nước lớn nhất thế giới tại đây

>>> Xem thêm đài phun nước nghệ thuật tại đây

>>> Vị trí: Google maps

Theo daiphunnuoc.com.vn

 

Rate this post