Tìm hiểu đài phun nước tiểu biểu trong các thiết bị đài phun nước công cộng

Đài phun nước công cộng là hình ảnh gần gũi, thân thuộc đưa người Việt Nam dần định nghĩa khái niệm của đài phun nước. Cùng tìm hiểu bên trong những đài phun nghệ thuật hay buổi biểu diễn nhạc nước có sự đóng góp của những đầu phun tiêu biểu.

Đài phun nước công cộng và nhạc nước nghệ thuật

Là một sự vật quen thuộc khi chúng ta đi dạo trong công viên, khu du lịch hay những trung tâm thành phố, địa điểm tập trung đông người, đài phun nước nghệ thuật luôn tạo nên những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách một lần đến thăm đất nước hoặc địa phương nào đó.

Hồ phun nước được thiết kế với nhiều hình dạng kích thước thường là hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình ovan,… và thường đặt trung tâm chính giữa khu vực, không gian địa điểm.

đài phun nước công cộng

Đài phun nước công cộng có rất nhiều công dụng, thiết bị này giúp cho không khí trở nên trong lành hơn, thoáng đãng và dễ chịu hơn. Khi cuộc sống ngày càng hối hả, xô bồ với muôn vàn những loại khỏi bụi và vi khuẩn thì hệ thống đài phun đưa vào không khí lượng hơi ẩm nhất định, làm nguội bớt sức nóng của thiên nhiên và cả con người tạo ra.

Không những mang lại giá trị về mặt đời sống sức khoẻ, đài phun nước là hình thức trang trí nghệ thuật hết sức đặc sắc và mang những giá trị sáng tạo nghệ thuật cao đi kèm với sự phát triển của khoa học tiên tiến mà con người kiến tạo nên.

Ngoài ra, tiên phong trong việc đưa đài phun nước vào lĩnh vực dịch vụ giải trí, nhạc nước Vinprearl land Nha Trang đã phục vụ loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Với việc kết hợp những đầu phun nước nghệ thuật chuyên biệt, máy bơm dùng cho đài phun nước, đèn âm nước, nhạc nước và một bộ điều khiển các chương trình được chạy tự động đồng bộ với nhau.

Nhạc nước nghệ thuật đã mang đến những màn biểu diễn đầy bất ngờ và thú vị cho người xem. m nhạc sôi động, kích thích người xem cùng với ánh đèn linh động tô điểm cho những điệu múa của nước thêm phần lôi cuốn và đem lại nguồn lợi không hề nhỏ cho các doanh nghiệp loại hình nhạc nước nghệ thuật này.

Đầu phun đài phun nước nghệ thuật Comet – Silver

Điển hình trong những dòng đài phun nước được sử dụng khi lắp đặt nhạc nước hay các thiết bị phun công cộng đó là vòi phun Comet-Silver.

Đối với mỗi đầu phun đơn có kích thước từ nhỏ đến trung bình, thường tạo nên hiệu ứng khi đi cùng với một hệ thống đài phun nước nghệ thuật gồm nhiều đầu phun. Chiều cao cột áp giao động trong khoảng từ 0.5m đến 12m, tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng.

 đầu phun tiêu biểu

Thiết bị này được thiết kế đặc biệt có khả năng không bị tác động bởi gió nhờ vậy luôn hoạt động dù trong môi trường có biến động. Đầu phun Comet-Silver hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào mực nước bên trong hồ phun nước. Với lưu lượng được vận hành nhất quán, đài phun nước càng thêm bên chắc do được làm từ chất liệu bằng nikel, chrome cao cấp.

Ứng dụng thường bắt gặp nhất của sản phẩm đài phun nước này đó chính là lắp đặt tại các trung tâm công viên, nơi trẻ em có thể chơi đưa, nghịch nước ngay trên mặt đất.

Vòi phun đài phun nước Hollow Jet

Được nâng cấp song thiết kế cùng một hãng sản xuất nổi tiếng OASE với đài phun Comet-Silver. Đây là sản phẩm đột phá với những thông số kỹ thuật và khả năng vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại nhiều lần.

Đài phun nước này có thể vươn tới một độ cao đáng ngạc nhiên, lên đến 80m; thế nhưng độ cao này lại không bị lệ thuộc vào độ sâu của nước trong hồ phun nước. Thiết kế để đạt được độ cao đáng ngạc nhiên này, nhưng thiết bị luôn được an tâm sự dụng với công nghệ tiêu chuẩn của Đức với vòng đai được sản xuất một cách chính xác tuyệt đối.

đài phun nước

Ưu điểm của thiết bị này là làm giảm được đáng để lượng nước nhờ đó tiết kiệm được khối lượng thể tích khi vận hành.

Ứng dụng của đài phun nước Hollow Jet thường được làm trung tâm trong những buổi biểu diễn nghệ thuật nhạc nước do độ cao gây ấn tượng của nó.

Thiết bị đài phun nước là sản phẩm vô cùng tiện lợi, an toàn và là một tác phẩm nghệ thuật có sự đầu tư hiện đại cao. Trong tương lai, sản phẩm này sẽ trở thành vật dụng không thể thiếu và vô cùng hữu ích trong khu vườn của mỗi gia đình.

5/5 - (1 vote)