Cách chọn máy bơm đài phun cho đài phun nước nghệ thuật

Máy bơm đài phun là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống đài phun nước nghệ thuật trang trí không gian. Song không phải ai cũng có thể tìm mua được một máy bơm dùng cho đài phun nước phù hợp với nhu cầu và đảm bảo những an toàn kỹ thuật cao. Cùng tìm hiểu để nắm rõ hơn về cách chọn máy bơm cho hệ thống đài phun của bạn.

Có những loại máy bơm đài phun nào?

Phụ thuộc vào loại đài phun nước nghệ thuật mà hệ thống của bạn đang thực hiện mà máy bơm được lựa chọn sao cho 2 thiết bị hoạt động đồng bộ nhất. Nếu đầu phun được chia ra làm hai loại là đầu phun điều khiển và vòi phun tiêu chuẩn thì máy bơm cũng được sản xuất để kết hợp làm việc chung với hai dòng sản phẩm này.

Như vậy, máy bơm đài phun gồm 2 loại là máy bơm tiêu chuẩn và máy bơm điều khiển đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng. Thông thường, máy bơm sẽ được tích hợp với một đầu phun riêng lẻ hoạt động đồng bộ, vì vậy đòi hỏi một vòi phun cần có một máy bơm.

máy bơm dùng cho đài phun

Ngoài ra, một sản phẩm mới ra đã tạo được sự đột phá và gây ấn tượng tốt trên thị trường đó là bộ đầu phun tiểu cảnh. Với dòng sản phẩm này thì khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm với hầu hết mọi hoạt động của đài phun đều được lập trình sẵn.

Một bộ đầu phun tiểu cảnh dùng để trang trí và đóng vai trò như một sản phẩm đài phun sân vườn tiểu cảnh hiện đại và trong lành. Đài phun nước sân vườn được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và vô cùng dễ dàng trong việc sử dụng.

máy bơm đài phun

Nếu có nhu cầu sử dụng một bộ đài phun tiểu cảnh cho sân vườn tiểu cảnh của gia đình bạn thì việc lựa chọn một sản phẩm máy bơm không còn quá khó khăn vì đài phun nằm trong những sản phẩm tích hợp đi kèm.

Một sản phẩm gồm hai đến ba đầu phun đài phun nước được gắn trên cùng của sản phẩm, bên dưới là máy bơm hoạt động tích hợp một cách thông minh và tiết kiệm không gian. Đây là sản phẩm được ra đời nhằm mục đích mang thiết bị đài phun nghệ thuật tới gần hơn với khách hàng, gần gũi ngay trong chính sân vườn của họ.

Cách chọn máy bơm đài cho đài phun nước nghệ thuật

Để chọn được một máy bơm phù hợp và tiết kiệm, chúng ta cần lưu ý một số thông số kỹ thuật tuỳ theo nhu cầu sử dụng, kích thước hồ, chiều dài, rộng, sâu của hồ,… Một số thông số kỹ thuật của máy bơm cần được lưu ý như sau:

Chiều cao cột áp: Chiều cao cột áp do máy bơm đài phun tạo ra sẽ quyết định chiều cao cột nước của kiểu phun nước nghệ thuật. Vì vậy, nếu đầu phun tiêu chuẩn được sử dụng với nhu cầu phun nước cao đến độ cao tương đối để gây ấn tượng thì chúng ta cũng nên lưu ý chiều cao cột áp để phun nước một cách phù hợp.

Lưu lượng: Đây là một trong số những thông tin quan trọng cần xác định khi chọn mua sản phẩm đài phun nước. Với việc tính bằng cách dùng chiều dài, rộng, cao của sản phẩm để quyết định, lưu lượng của từng loại bơm cũng khác nhau để phù hợp với không gian hồ phun.

Điện áp: là một thông số không thể không để mắt tới khi mua các thiết bị điện. Những năm gần đây, thiết bị đài phun nước này đã được sản xuất với điện áp nhỏ hơn khoảng 24V để phù hợp với nhu cầu và tăng tính an toàn hơn nữa. Giờ đây bạn có thể chạy nhảy và nghịch nước dưới đài phun mà không cần bận tâm với những vấn đề về điện nữa.

Hơn thế phần lớn đài phun nước đều có độ bảo vệ IP68 giúp đảm bảo tối thiểu trước hợp rò rỉ về điện và chống sản phẩm thấm nước.

Ngoài ra còn có một số thông tin khác cần được lưu ý khi lựa chọn máy bơm dùng cho đài phun nước nghệ thuật như: kích thước, trọng lượng, chất liệu vỏ bọc, hệ thống điều khiển, số kênh, công suất,…

Mua máy bơm đài phun ở đâu chất lượng, uy tín ?

Nếu việc lựa chọn đài phun trở nên phức tạp thì hãy nhờ đến một nơi có uy tín để tư vấn cho bạn những thông tin phù hợp với nhu cầu của bạn. Hiện nay trên thị trường bán tràn lan rất nhiều những thiết bị máy bơm đài phun nước giá rẻ song lại không thể đảm bảo được chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

đài phun máy bơm

Đi đầu trong việc sản xuất các thiết bị đài phun nước trong lĩnh vực này là OASE, nhà cung cấp toàn cầu của Đức với những sản phẩm đài phun nước cũng như máy bơm uy tín hàng đầu được tạo ra từ bàn tay cầu kỳ của những người thợ tài hoa người Đức. OASE đã khẳng định được thương hiệu của mình trên trường quốc tế và tạo dựng hình ảnh trong lòng khách hàng.

Viet Garden hận hạnh là nhà cung cấp chính hãng của OASE tại thị trường Việt Nam, nếu bạn cần tư vấn và nhu cầu lựa chọn những sản phẩm đài phun nước phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi.

3/5 - (2 votes)