Tìm hiểu về đài phun nước nghệ thuật và các công trình nổi tiếng

Công trình đài phun nước được ra đời là một sự sáng tạo đột phá của con người, xuất hiện ở nhiều nơi trong lòng thành phố, với nhiều công dụng tuyệt vời mang lại, cùng khám phá đài phun nước nghệ thuật ở Việt Nam.

Thế nào là đài phun nước nghệ thuật

Đài phun nghệ thuật là sự kết hợp các thiết bị phun nước hoạt động một cách nhịp nhàng và đồng bộ. Không xuất hiện với hình ảnh nước thân thuộc, chất liệu nước này được sử dụng với mục đích giải trí, nước biểu diễn uốn lượn trên không trung mà nhờ những thiết bị máy bơm đài phun nước, đài,…

Tuỳ vào mục đích phun nước mà thiết bị đài phun được chia ra làm hai dạng chính; đó là đài phun nước công cộng hoặc đài phun sân vườn tiểu cảnh.

đài phun nước nghệ thuật

 

Hệ thống thiết bị đài phun nước công cộng gồm các đầu phun đài phun nước, máy bơm dùng cho đài phun nước, đèn LED, bộ điều khiển,… Một số các dự án lớn còn có thể trình diễn những buổi nhạc nước nghệ thuật vô cùng hấp dẫn.

Ngược lại với đài phun tiểu cảnh, cả bộ sản phẩm được tích hợp trong một hệ thống nhỏ gọn, tiện lợi, vô cùng tiết kiệm thời gian, công suất và tối đa hiệu quả cũng như tối thiểu những chi phí phát sinh; với những tính năng , thông số kỹ thuật phù hợp.

Các công trình đài phun nước nổi tiếng trên thế giới

Đài phun Metalmorphosis Mirror (Mặt gương) ở Mỹ

Với thiết kế độc đáo, hệ thống đài Metalmorphosis Mirror được tạo ra từ những lớp cắt có thể xoay được 360 độ. Được ưu ái đặt ở trung tâm công viên Whitehall ở Charlotte, North Carolina, Mỹ, thiết bị đài phun nước này đã trở thành một điểm nhấn của không gian giữa lòng thành phố nữa Mỹ.

Đài phun nước Julie Penrose (Mỹ)

Một sản phẩm nữa đến từ đất nước Mỹ xinh đẹp, đài nước Julie Penrose tiểu bang Colorado và được xếp hạng là một trong những đài phun nước lớn nhất Hoa Kỳ. Công trình đài phun nước vĩ đại này có kích thước lớn toà nhà cao bốn tầng và có khối lượng lên đến 24 tấn.

đài phun nước

Công trình là sự thiết kế tuyệt vời của nhiều tấm kim loại tạo hình chiếc quai mở, chứa trên thân đài phun là 388 đầu phun nước phun nước không ngừng. Không gian bên dưới công trình đài phun nước công cộng là địa điểm vui chơi vô cùng lành mạnh và thân thuộc của trẻ em cũng như dân cư khu vực này.

Đài phun nước Divers (Dubai)

Không chỉ biết đến với một đất nước có nguồn tài nguyên dồi dào về dầu mỏ, tạo ấn tượng bằng những địa điểm xa xỉ nhất trên trái đất. Tại đây nổi tiếng một công trình đài phun nước hoành tráng Divers.

đài phun nước nghệ thuật

Ngoài kiểu dáng phun nước mạnh xả thẳng xuống như thác nước, Đài phun nước Divers còn được thiết kế với những dáng người được tạo khắc trên đường chảy của chất liệu nước. Hình ảnh đài phun này tạo nên một khung cảnh những hàng người dũng cảm gieo mình xuống thác nước dữ dội.

Đài phun nước Floating Faucet (Tây Ban Nha)

Không khẳng định độ hoành tráng của mình bằng kích thước và quy mô của một đài phun nước tầm cỡ; Công trình đài phun Floating Faucet ở Tây Ban Nha có hình dáng vô cùng độc đáo khi không có nguồn nước từ đằng sau để tạo cảm giác như vòi nước đang treo lơ lửng giữa không trung.

Sự thật về công trình đài phun nước độc đáo này đó là sự đặc biệt của máy bơm, nước được bơm từ chính ống nước trong suốt nhỏ của đầu vòi và rồi cho xả thẳng xuống theo đường đó một cách thần kỳ.

Một số đài phun nước tại Việt Nam

Ngoài những công trình đài phun nước hoành tráng mà bạn có thể được chiêm ngưỡng ở các quốc gia trên thế giới, bạn còn có thể chiêm ngưỡng các thiết kế và sở hữu một đài phun nước mini cho sân vườn trong khuôn viên căn nhà của bạn.

đài phun nước công cộng

Đài phun nước ở Việt Nam được cải tiến với bộ đài phun tiểu cảnh giúp trang trí sân vườn một cách đơn giản song lại vô cùng hiện đại, mang những giá trị thẩm mỹ cao.

Tiêu biểu trong dòng này là hai sản phẩm đài phun sân vườn Aquarius Fountain Set Classic, Aquarius Fountain Set Eco và Aquarius Solar.

đài phun tiểu cảnh

Mỗi một sản phẩm đài phun nước mini tiểu cảnh này lại bao gồm những kích thước, thông số và hiệu năng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng; cho những khu vườn nhỏ, những diện tích hạn chế hoặc công suất và nguồn điện đa dạng.

Tích hợp mọi sản phẩm đi kèm trong một thiết bị, bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ về cách lựa chọn máy bơm dùng cho đài phun nước và cách sử dụng, lắp đặt sản phẩm cũng vô cùng dễ dàng.

5/5 - (2 votes)