Những cách trang trí sân vườn tiểu cảnh cho ngôi nhà của bạn

Trang trí sân vườn cho ngôi nhà của bạn cùng những thiết bị mini trang trí sân vườn của bạn. Cùng tìm hiểu sự sáng tạo đột phá và đa màu sắc trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh thời hiện đại với bài viết dưới đây.

Những phong cách trang trí sân vườn đẹp

Trang trí sân vườn, xanh hoá không gian là xu hướng của thời đại đối với các hộ gia đình vì nhịp sống hối hả nhiều áp lực và môi trường xung quanh ngày càng trở nên ô nhiễm và độc hại. Cùng tìm hiểu những phong cách trang trí sân vườn đang trở nên thịnh hành và ưa chuộng trong gia đình người Việt Nam:

Phong cách thiết kế vườn đồng quê Việt Nam

Tuy xã hội ngày càng được hiện đại hoá, những ngôi nhà và nội thất cũng trở nên âu hoá và sang trọng hơn; thế nhưng một số gia chủ vẫn chọn giữ nét truyền thống, đơn sơ, giản dị mà gần gũi biết bao với phong cách đồng quê thơ mộng.

Giếng nước, chum vại, quang gánh, chậu gỗ,… cũng được làm tựa những hình ảnh quen thuộc ở làng quê Việt Nam ngày xưa để tạo nét độc đáo song không hề quê mùa mà rất độc đáo.

sân vườn tiểu cảnh
Nguồn: Internet

Hình ảnh vườn quê Việt Nam sẽ mất đi màu xanh trong của nó nếu không có màu lá cây, quả xanh trĩu quả như giọt bầu, giọt bí mọc treo lửng lơ trên giàn. Cây rau được trồng xung quanh trong sân vườn giúp cho chúng ta như lạc vào miền quê Việt Nam xưa trong lành và bình yên đến lạ.

Chưa bao giờ những giá trị truyền thống lại mất đi vẻ đẹp của nó, phong cách thiết kế vườn đồng quê Việt Nam sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác thân thuộc, yêu thương như thời thơ ấu mà nhịp sống hiện đại vô tình khiến ta bỏ rơi mất. Chính vì lẽ đó, phong cách trang trí này vẫn được sử dụng như một khoảng trời xanh Việt Nam xưa đẹp giản dị và bình yên.

Phong cách thiết kế vườn Nhật Bản

Trang trí sân vườn tại Việt Nam còn bị ảnh hưởng bởi văn hoá và lối nghệ thuật của một nước phát triển khá gần chúng ta đó là Nhật Bản. Vì đặc điểm của cách thiết kế mà phong cách Nhật cũng được nhiều người ưa chuộng ở Việt Nam.

Thiết kế Nhật Bản chú trọng những chi tiết tỉ mỉ, thể hiện sự kì công và tâm huyết của người làm. Phong cách Nhật không màu sắc rực rỡ mà lại mang một vẻ đẹp vô cùng tinh tế, sang trọng và thanh thoát.

Người Việt Nam lựa chọn lối phong cách trang trí Nhật Bản còn thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ khó tính và cách bố trí chính xác từng cm.

trang trí sân vườn
Nguồn: Internet

Nhắc đến sân vườn Nhật là nhắc đến sự kết hợp tuyệt vời của những sân vườn tiểu cảnh trang trí bằng đá, sỏi, rêu một cách tinh tế, tỉ mỉ. Phong cảnh núi non, khe nước nhỏ, đèn đá, cây bonsai cũng là những đặc trưng hay được nhắc đến khi nói tới sân vườn Nhật.

Sự hoà quyện tinh tế nhầm lẫn vào đâu được của phong cách thiết kế Nhật đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều kỹ sư thiết kế sân vườn Việt Nam; cũng như mang lại một không gian thanh tao, giản dị nhưng rất cao quý của vùng xứ sở hoa anh đào.

Phong cách thiết kế vườn Phương Tây

Với thời đại hội nhập toàn cầu cùng phát triển, văn hoá phương tây cũng du nhập vào Việt Nam với những nét đặc sắc đậm nét văn hoá Tây âu; tạo nên sự lựa chọn vô cùng đa dạng cho gia chủ khi lựa chọn phong cách trang trí sân vườn.

Việt Nam và Phương Tây có sự khác biệt trong cách trang trí sân vườn mà người Việt hay gọi là họ hiện đại hơn và sang trọng hơn, thế nhưng đây chỉ là cảm giác sự khác biệt về hoa văn, chất liệu mà cấu trúc được bố trí mang lại cho chúng ta.

Thị hiếu người phương Tây ưa những hoạ tiết mạnh mẽ, hình khối góc cạnh, và một sự đối xứng một cách tương đối rõ ràng. Cây cối trong sân vườn không được để mọc cao tự nhiên mà thường xuyên được cắt tỉa theo hình khối tròn, vuông, hoặc hình nón,… giúp không gian trở nên bắt mắt và thu hút hơn.

sân vườn châu âu
Nguồn: Internet

Một cách thiết kế sân vườn vô cùng độc đáo có ở cách thiết kế Tây Âu đó là hình ảnh đài phun nước để bàn nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Nếu người Việt Nam chỉ quen thấy hình ảnh đài phun ở những đài phun nước công cộng thì phong cách tây âu mang đài phun nước gia đình đến từng khu vườn để tận dụng ưu điểm của nó.

Một thiết bị đài phun nước nổi mini cho sân vườn sẽ giúp xua tan bầu không khí oi bức, nóng nực và mang lại không gian tươi mát với tiếng nước chảy róc rách thư giãn và vô cùng tốt cho sức khoẻ.

Thiết kế sân vườn là điều nên làm để mang lại cho không gian nhà một góc nhìn mới đầy thẩm mỹ cũng như mang thiên nhiên trong lành đến cho những người thân yêu của bạn.

5/5 - (3 votes)