Những kiểu thiết kế màn nước nghệ thuật trang trí không gian đẹp

Màn nước nghệ thuật được ra đời sau sự sáng tạo và thành công của thiết bị phun nước nghệ thuật, đài phun nước. Màn nước làm mát không gian và mang lại cho không gian một vẻ đẹp nguy nga và lộng lẫy hơn rất nhiều tại những khu vực rộng lớn tại nơi công cộng hoặc trong toà nhà khách sạn lớn.

Hệ thống màn nước nghệ thuật đẹp gồm

Khác với một đài phun nước mini cho sân vườn, màn nước nghệ thuật được cấu tạo và cài đặt khác phức tạp như sau. Hệ thống màn nước đẹp gồm 3 phần cơ bản:

Phần 1: Là hệ thống điều khiển bao gồm tủ điều khiển và phần mềm điều khiển. Nhằm giúp cho hệ thống màn nước được hoạt động một cách chuyên biệt, đồng bộ và nhịp nhàng; hệ thống điều khiển như một bộ não thông minh giúp cho các thiết bị hoạt động theo một chuẩn nhất định và tạo điều kiện cho con người kiểm soát được các bộ phận được dễ dàng và an toàn hơn.

màn nước làm mát
Nguồn: Internet

Hệ thống điều khiển của màn nước nghệ thuật được chia ra làm 2 loại khác nhau với cách điều khiển thông qua thiết bị khác khác nhau.

Loại 1: Điều khiển bằng máy tính; Phần mềm được tích hợp sẵn với các cấu trúc kiểu dáng cho trước giúp người điều khiển chỉ cần chọn lựa và tuỳ chỉnh theo nhu cầu và du thẩm mỹ.

Khi sử dụng điều khiển bằng máy tính, chúng ta có thể gõ chữ hoặc vẽ bằng paint để được những màn hình nước như mong muốn.

Loại 2: Điều khiển bằng USB hoặc thẻ nhớ. Hình ảnh được điều khiển để phát trên màn hình nước có thể được chiếu lên thông qua dung lượng, bộ nhớ của thiết bị kết nối như USB hoặc thẻ nhớ.

Phần 2: Bộ phận gia công màn nước

Không còn là những phần mềm được thiết kế bởi các kỹ sư IT; màn nước cần được lắp ráp những hệ thống kiên cố, chắc chắn từ thanh sắt ngang, thanh cuốn, hệ thống đài phun nước nghệ thuật, đẹp chiếu lase, loa nhạc, máy bơm dùng cho đài phun nước,…

Tuỳ vào kích thước không gian, quy mô của công trình mà những thông số kỹ thuật như áp lực, lưu lượng, điện áp,… cũng được lựa chọn sao cho phù hợp với các nhu cầu sử dụng của dự án.

Phần 3: Bồn chứa nước

Đối với một thiết bị đài phun nước nghệ thuật hay một hệ thống màn nước nghệ thuật thì một nguồn nước ổn định để hoạt động hiệu quả là không thể thiếu. Bồn chứa nước cung cấp một nguồn tương đối sạch nhằm đảm bảo các thiết bị không bị tắc nghẽn và hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Chất liệu làm bồn chứa nước không cần quá quan trọng vì độ lành tính của nước. Bê tông, bồn nhựa, hoặc Inox là những chất liệu thông dụng được dùng để làm bồn chứa nước.

Những kiểu màn nước nghệ thuật đẹp

Dựa vào cấu trúc khung của màn nước được gia công mà người ta chia màn nước ra làm hai loại chính:

Màn hình nước phẳng: Với khung màn nước cấu trúc thẳng và sắp xếp các đài phun trên đường khung đó thì màn hình nước của chúng ta được kéo dài theo một mặt phẳng đứng. Nước nhờ các đầu phun đổ từ trên xuống theo lực trọng trường.

Với kiểu thiết kế này, chúng ta có thể được chiêm ngưỡng những màn hình nước vô cùng khổng lồ và đặc sắc. Cụ thể, ánh đèn LED được sử dụng để chiếu lên màn nước tạo hình ảnh vô cùng bắt mắt và độc đáo tuỳ theo dụng ý người dùng.

màn nước
Nguồn: Internet

Được hoạt động với bộ điều khiển kiểm soát, chính vì vậy, màng ngăn có thể cắt tia tạo hình dáng nước uốn lượn vô cùng sáng tạo. Với sự kết hợp của âm nhạc, màn biểu diễn nhạc nước chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Màn nước tròn: Ngược lại với màn hình nước phẳng, màn nước tròn có khung tròn và các đầu phun đặt xung quanh tấm khung này. Nếu kiểu màn nước phẳng đã không còn xa lạ thì màn nước tròn là sự cách tân sáng tạo mới giúp hệ thống màn nước trở nên sang trọng và thanh lịch hơn bao giờ hết.

Được đặt ở trung tâm, chính giữa của khách sạn lớn hay khu du lịch nghỉ dưỡng; màn nước nghệ thuật tròn mang lại dấu ấn riêng khi khách tham quan có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ mọi góc nhìn và tôn lên vẻ quý phải cũng không kém phần huyền bí nếu có sự giúp đỡ của ánh đèn mờ ảo.

3.7/5 - (3 votes)