Tìm hiểu cách làm thác nước nhân tạo tự chế cho sân vườn đơn giản

Thác nước nhân tạo từ lâu đã trở thành một sản phẩm trang trí quen thuộc cho sân vườn. Cùng tìm hiểu cách làm thác nước trên tường, cách làm thác nước nhân tạo đơn giản khiến cho khu vườn của bạn.

Một số kiểu thác nước đẹp tại nhà

Thác nước có rất nhiều kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như thẩm mỹ của gia chủ mà lựa chọn loại nào sao cho phù hợp. Dưới đây là một số kiểu thác nước đẹp để bạn tham khảo khi lựa chọn chúng để trang trí cho cảnh quan của bạn.

Thác nước nhiều tầng

Có lẽ chúng ta đã không còn xa lạ với kiểu thác nước này đúng không nào. Với kiểu dáng tinh tế và cổ điển mang đậm nét thanh lịch quý phái, đây đích thị là kiểu thác nước dùng để trang hoàng cho những khu biệt thự, lâu đài cổ kính. Nhờ vậy, tuy đã xuất hiện từ khá lâu nhưng kiểu thác nước nhiều tầng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người ưa thích vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp.

cách làm thác nước nhân tạo
Nguồn: nghethuatsanvuonhoanghai.com

Thác nước trên tường

Một kiểu dáng làm ta liên tưởng ngay đến những thác nước tự nhiên hùng vĩ tráng lệ. Thác nước phun mạnh mẽ từ trên xuống tạo ra dòng nước đầy lôi cuốn và thu hút. Với kiểu thiết kế như thế này, quả thực sẽ mang lại ấn tượng khó phai cho những ai chiên ngưỡng thác nước của bạn đấy.

thác nước
Nguồn: homeoftheblues.org

Thác nước hòn non bộ

Đây là kiểu thác nước mang đậm dáng vẻ thiên nhiên. Đối với những thác nước hòn non bộ ta lại liên tưởng đến những dòng suối nhỏ róc rách. Thác nước hòn non bộ như mang chúng ta đến những vùng đồi núi có tiếng suối chảy róc rách qua từng kẽ đá, cảm nhận hương vị của thiên nhiên một cách chân thực nhất.

cách làm thác nước trên tường
Nguồn: datunhientrangtri.com.vn

Tự chế thác nước nhân tạo cho gia đình

Cách làm thác nước nhân tạo nhiều tầng, chúng ta nên xây dựng một đài phun nước gia đình có sẵn cho thác nước này. Bạn có thể sử dụng vật liệu bằng xi măng hay những vật liệu chắc chắn như gốm, sứ để tạo dáng cho thiết kế đài phun. Kiểu dáng thông thường sẽ có 3 tầng với tầng trên cùng nhỏ nhất và các tầng sau sẽ lớn dần ( như hình). Sau đó kết nối máy bơm để tạo cột nước từ trên đỉnh thác nước, nước sẽ từ đó chảy xuống thành tầng.

đài phun nghệ thuật
Nguồn: eracaperealty.com

Đối với cách làm thác nước trên tường bạn cũng phải xây dựng một bức tường, nhớ tạo một khe để cấp nước cho thác và sau đó gắn một miếng kim loại có thể là sắt, đồng hay inox gắn chúng nghiêng một góc 45 độ hoặc tăng giảm tùy bạn và lắp đặt nguồn nước cho thác.

Cũng giống như cách làm thác nước trên tường hay các làm thác nước nhân tạo nhiều tầng, để làm thác nước cho hòn non bộ, trước hết bạn phải xây dựng một hòn non bộ phụ hợp, nhớ chừa các khe cho dòng suối chảy qua theo đúng ý bạn. Sau đó chỉ cần lắp đặt nguồn nước là chúng ta đã có một thác nước cho hòn non bộ rồi đấy.

Các thiết bị chuyên dụng tự chế thác nước nhân tạo

Để tự chế thác nước nhân tạo, trước hết bạn cần phải có một máy bơm cung cấp đủ cột áp cho thác nước của bạn. Nếu không đủ cột áp, thác nước của bạn có thể sẽ không phun nước mạnh mẽ và không tạo được kiểu dáng theo đúng ý của bạn.

máy bơm dùng cho đài phun nước

Ngoài máy bơm dùng cho đài phun nước, bạn cần một hệ thống xả nước cho thác nước, sử dụng hệ thống xả nước là vô cùng cần thiết khi tự chế một thác nước nhân tạo. Hệ thống xả nước sẽ tránh tình trạng nước tràn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng cho cảnh quan của bạn.

Bên cạnh đó, để thác nước luôn trong veo và tự nhiên ta cũng cần một hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước sẽ giúp thác nước của bạn trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều đấy.

Điều đặc biệt chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là hệ thống đèn chiếu sáng cho thác nước. Thông thường người ta hay sử dụng hệ thống đèn âm nước đối với thác nước, bạn cũng có thể sử dụng những loại đèn khác như đèn chiếu lên, chiếu xuống, … nhưng phải đảm bảo loại đèn này chống thấm nước thì mới nên sử dụng đấy.

4/5 - (2 votes)