Các mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp cho sân vườn

Mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp là sự lựa chọn của không chỉ những nhà quản lý các công ty có đại sảnh lớn, khu resort, trung tâm thương mại; mà còn là sự quan tâm của những gia chủ có khu nhà vườn đẹp muốn trang trí thêm sân vườn tiểu cảnh cho ngôi nhà của mình.

Các mẫu thác nước đẹp dùng trang trí sân vườn

Được ứng dụng rất rộng rãi trong các khu vui chơi giải trí, thác nước hiện diện ở những hồ bơi lớn mà chúng ta thường hay tìm đến để nghỉ ngơi và thư giãn. Hồ nước được đặt bên dưới và bơm ngược nước lên; đổ nước xuống bên dưới tạo màng nước lớn vô cùng tự nhiên và bắt mắt.

thác nước đẹp
Nguồn: Internet

Thác nước hòn non bộ là một ứng dụng khác với những sản phẩm và thiết bị hoạt động tương tự như trên. Đặt giữa hồ nước lớn thường có nuôi cá, nước rơi tự do từ trên cao không những tạo nét hấp dẫn cho hồ mà còn cung cấp thêm cho đàn cá của gia đình thêm không khí và sự sinh động, hoạt bát.

trang trí sân vườn
Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, thác nước hay đài phun nước trong vườn được thiết kế thoải và đổ dần về theo lối đi giúp chúng ta liên tưởng đến một con suối vô cùng trong lành, tự nhiên. Thiết kế này cũng rất được ưa chuộng với khả năng giúp con người giảm stress, thư giãn với thứ âm thanh nhẹ nhàng, kì diệu của nước chảy.

màn nước nghệ thuật
Nguồn: Internet

Chỉ với một thiết bị đỡ, giá đỡ hay khung tạc bằng đá, những dòng thác nước có thể dễ dàng được tạo ra với nhiều hình dáng và kiểu cách khác nhau. Đối với mục đích xây dựng thác nước trong nhà, vòi phun nước là một hệ thống được chia làm 2 loại màn hình nước và vòng cung nước. Tuỳ vào mỗi nhu cầu sử dụng mà việc chọn khung nước thẳng hay vòng cung để tạo kiểu thác nước cho không gian của bạn.

Các thiết bị trong hệ thống thác nước đẹp

Đối với tất cả các kiểu đài phun nước gia đình thành hình thác như ở trên, đa số các thiết bị đều được sử dụng như sau với sự khác nhau về công suất, áp lực nước, lưu lượng, kích thước thiết bị phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và quy mô công trình.

Máy bơm dùng cho đài phun nước:

Là một bộ phận không thể thiếu để nguồn chất liệu chính “nước” được đưa lên đến khu vực cần yêu cầu; máy bơm dùng cho đài phun nước có thể hoạt động với áp lực lớn và đa dạng với nhiều loại điều kiện môi trường làm việc khác nhau. Máy bơm trên thị trường được bán vô cùng tràn lan với nhiều mức giá khác nhau, việc lựa chọn một thiết bị cần phải được cân nhắc và xem xét kỳ.

Bộ lọc nước:

Vì chất lượng nguồn nước không phải lúc nào cũng được đảm bảo nên việc đi kèm một thiết bị lọc nước sẽ giúp bảo vệ thiết bị của bạn hoạt động bình thường; tăng cường khả năng làm việc, tuổi thọ sản phẩm và tránh ảnh hưởng đến toàn hệ thống.

nhạc nước nghệ thuật
Nguồn: Internet

Bộ điều khiển:

Với những thiết bị điện như máy bơm dùng cho đài phun nước, bộ lọc, van điện từ,… một bộ điều khiển các thiết bị hay chỉ đơn giản là một bộ nguồn sẽ giúp cho hệ thống hoạt động được trơn tru, thuận lợi và nhanh chóng hơn các phương pháp thủ công.

Đầu phun thác nước:

Đầu phun đài phun thác nước là một đầu nhỏ đặt ở vị trí cuối cùng của hệ thống để dẫn nước ra ngoài. Đối với những thiết bị đặt trong hồ nước nhỏ, một đầu phun đài phun nước có thể tạo bọt một cách nhẹ nhàng tạo điểm nhấn cho thác nước khi đặt ở trên cao. Đài phun nước để bàn cũng rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi của nó.

5/5 - (1 vote)