Thiết kế thi công sân vườn đẹp tiểu cảnh trong nhà

Thiết kế thi công sân vườn đòi hỏi sự nguyên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn của các chuyên gia; sân vườn đẹp không chỉ giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng mà còn mang ý nghĩa phong thuỷ giúp gia chủ có được may mắn, hậu vận tốt sau này.

Cách bố trí các vị trí cho sản phẩm sân vườn tiểu cảnh đẹp

Bố trí các vị trí đặt sân vườn tiểu cảnh cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng, sau đây là một số gợi ý giúp chúng ta có thể tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà của bạn. Trước tiên hãy phân loại thiết bị sân vườn tiểu cảnh của gia đình bạn.

Tiểu cảnh khô:

Tiểu cảnh khô là những thiết kế tạo hình của núi đá, với sỏi trang trí, cây xanh, tất cả tạo thành một cảnh thiên nhiên xanh tươi, một khu rừng thu nhỏ trong nhà.

thiết kế thi công sân vườn
Nguồn: Internet

Các kiểu đài phun nước có thể được đặt ở phòng khách, phòng sinh hoạt chung, chân cầu hoặc gầm cầu thang, dưới giếng trời,… Tuy nhiên, các thiết kế cho một tiểu cảnh khô đặt trong nhà là để dưới gầm cầu thang, dựa vào tường được khuyên lựa chọn; vì cách này sẽ giúp tiết kiệm diện tích trong nhà đồng thời trang trí và tạo điểm nhấn cho bức tường của bạn.

thiết kế tiểu cảnh
Nguồn: Internet

Đối với các gia đình bước đầu chuẩn bị các sản phẩm sân vườn tiểu cảnh cho gia đình, khi lựa chọn mảng tường hoặc sàn nhà nên phối cách với đá hoặc tiểu cảnh khô để tạo sự hài hoà, đồng điệu cho căn nhà.

Tiểu cảnh nước:

Hòn non bộ, đài phun nước tiểu cảnh, thác nước nghệ thuật, hồ cá, suối, … là một số sản phẩm điển hình của tiểu cảnh nước được trang trí trong nhà.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà
Nguồn: Internet

Tuỳ vào tính cách của gia chủ mà ngôi nhà có thể được trang trí bằng những tiểu cảnh nước động giúp tạo âm thanh và không khí cho ngôi nhà. Tiểu cảnh nước tĩnh mang lại màu sắc cho không gian mà vẫn giữ được sự thanh tĩnh, bình lặng trong căn nhà.

thiết kế vườn đẹp
Nguồn: Internet

Với những yêu cầu lắp đặt và sử dụng điện nên tiểu cảnh nước thường tốn kém hơn tiểu cảnh khô. Nên khi lựa chọn các sản phẩm sân vườn tiểu cảnh, bạn có thể tuỳ chọn phù hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân và khả năng kinh tế của gia đình mình.

Ánh sáng tác động đến hiệu quả trang trí sân vườn tiểu cảnh

Việc lựa chọn nơi đặt tiểu cảnh trang trí ngôi nhà tại nơi có ánh sáng là một việc vô cùng cần thiết. Đối với cây xanh hòn non bộ, ánh sáng giúp cho cây xanh quang hợp và giữ cho các sản phẩm không bị ẩm mốc, thiếu sức sống mà lúc nào cũng trong tình trạng căng đầy sức sống.

Tiểu cảnh nước thì có thể bổ sung ánh sáng bằng những thiết bị đèn LED âm nước giúp không gian nhà trở nên huyền ảo, lung linh và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đài phun sân vườn, hồ cá khi về đêm.

Rate this post